Wednesday, January 18, 2017

Seeing myself 20 years From Now


Hi-hello again guys! This is my 3rd blog and this is about me seeing myself 20 years from now!




This year, I am a graduating student with a course of Bachelor of Science in Business Administration Major in Management. After graduation, syempre magpapahinga muna ako ng ilang months bago maghannap ng work, pangarap ko magtrabaho sa isang company na fit sa natapos kong course at pag may nahanap na akong work, gusto ko maging manager o supervisor o kaya basta okay o stable ang position ko masaya na ko. Pangarap din kasi ng parents ko na makatapos ako at magkawork okay na din sa kanila.

Habang nag aantay ako ng work, nagkaroon ako ng boyfriend, 1 year sya nanligaw sakin and after nun naging kami January 8, 2018 (naging kami after ko makagraduate, bali 4th yr college sya nanligaw sakin at ayun nga 2018 ko sya sinagot)


After 5 months may work na ko sa isang company at okay naman yung worko ko. Sa una syempre mahirap, nangangapa ka pa kung ano mga gagawin kung pano makikisama sa mga katrabaho mo. Mahihiya ka pa sa una kasi syempre bago pa lang at first time mo pa lang nagkaroon ng work. 


After 5 years, madami na akong natutunan sa trabaho ko tulad ng kung pano pa mas maging dependent sa mga bagay bagay, pano maging mas open-minded, makinig sa mga opinyon ng iba, maghandle ng iba't-ibang responsibilidad sa trabaho at marami pang iba. Naging stable na din ako sa work ko at masaya ko dahil tumagal naman ako sa company na pinasukan ko at nakatulong na ko sa family ko. Habang nagwowork ako at stable sa work, stable din ang relationship namin ng boyfriend ko.

5 years after, stable pa din ako sa trabaho ko, may ipon na ko, nakabili na ko ng bahat at lupa, may kotse na rin kami at nagkroon kami ng sarili naming business.

Ayan na yung bahay at lupa na nabili ko dahil sa pagtatrabaho, kasama ko dyan ang family ko habang hindi pa naman kami kasal ng boyfriend ko (take note 3 years na kami ng boyfriend ko HAHAHAHA)


Eto naman yung kotse na nabili ko at sobrang panagarp ko magkaroon nyan kaya sobrang nagsikap ako mag work, super worth it naman ang pagod at puyat (dahil minsan sa overtime).

26 years old ako at 27 yung boyfriend ko, kinasal na kami at nagkaroon ng sarili naming bahay at lupa, nagfamily planning na kami at napagkasunduan namin na magkaroon ng tatlong anak, kambal na babae at isang lalaki (kung papalarin magkaanak ng kambal). Maayos pa din at stable kami pareho sa trabaho at nagpaplano din kami mag-asawa na magtayo ng isang business pandagdag din sa maiipon namin para sa future ng magiging anak namin :)

Eto yung kinasal kami sa simbahan.



Eto naman yung sarili naming bahay at lupa.


After 10 years, nakapaglibot na ko sa iba't-ibang bansa, at isa na dun yung pinaka gusto ko mapuntahan una palang ay yung Paris kasi andun yung eiffel tower na sobra kong gustong-gusto mapuntahan. Sunod naman, marami pa kaming napuntahana ng pamilya ko ng magkakasama.

No comments:

Post a Comment